Select Page

Một blog về khám phá sức mạnh của môi trường ảo trong việc kết nối với các nhân viên tiềm năng

Các công ty chỉ mới bắt đầu nắm bắt những cơ hội vô hạn do metaverse mang lại. Trong bài báo gần đây của chúng tôi bàn về metaverse, chúng tôi đã thảo luận về những lợi ích của việc tạo không gian ảo cho các mục đích như cộng tác và đào tạo cho nhân viên từ xa, các sự kiện nội bộ và cả có sự tham gia của khách hàng.

Chuỗi siêu thị Carrefour, SK Telecom và Samsung là một trong những công ty đã tổ chức các sự kiện tuyển dụng hoặc phỏng vấn việc làm trong metaverse. Thực hiện phương pháp này là cơ hội để các nhà quản lý nhân sự và doanh nghiệp dễ dàng kết nối một cách hấp dẫn với các ứng viên tuyệt vời, kể cả những người không sống ở các khu vực địa lý cụ thể. Đối với nhiều công ty, giờ đây, vị trí không còn là mối quan tâm nữa khi làm việc từ xa đã trở thành một phần văn hóa của họ.

Quan trọng không kém, việc sử dụng metaverse cho mục đích tuyển dụng giúp các công ty định vị mình là nơi làm việc hiện đại và thú vị. Họ có thể tạo môi trường sống động với hình ảnh 3D để không chỉ giới thiệu danh mục đầu tư kinh doanh mà còn phản ánh các giá trị, văn hóa và thương hiệu của họ. Cái nhìn sâu sắc này sẽ có giá trị đối với những nhân viên tiềm năng muốn có cái nhìn rõ hơn về mục đích, niềm tin, tầm nhìn và động lực làm việc của nhà tuyển dụng. Tương tự như vậy, nhà tuyển dụng muốn biết liệu các ứng viên có hồ sơ hành vi phù hợp với tổ chức của họ hay không và chiều bổ sung mà metaverse cung cấp qua cuộc gọi 2D có thể bổ sung quan điểm đó ngay từ đầu trong các cuộc phỏng vấn vòng đầu tiên.

Vì vậy, các ứng viên nên cân nhắc cách thể hiện bản thân và thu hút người khác một cách chuyên nghiệp trong không gian ảo. Họ cần suy nghĩ về cách thể hiện bản thân thông qua hình đại diện và loại hành vi nào nên được thể hiện.

Ví dụ, các ứng viên cần xem xét liệu một hình đại diện sáng tạo và một hồ sơ hành vi hướng ngoại sẽ được nhà tuyển dụng diễn giải tích cực hay tiêu cực. Để công bằng và tận dụng tối đa ứng viên, các công ty cần cung cấp hướng dẫn cho họ về những gì họ đang tìm kiếm và loại phẩm chất nào sẽ được nhà tuyển dụng đánh giá tích cực.

Chuẩn bị cho tuyển dụng trên Metaverse

Sử dụng các công nghệ metaverse trong tuyển dụng đòi hỏi phải lập kế hoạch và chuẩn bị trước. Để tận dụng tối đa công nghệ cho mục đích này, các công ty nên làm theo các bước sau:

1. Đào tạo đội ngũ nhân sự về cách tổ chức và điều hành các sự kiện trong thế giới ảo. Điều đó có nghĩa là, hiểu loại môi trường ảo nào phù hợp nhất cho sự kiện đó, các yêu cầu công nghệ cần thiết để thành công cũng như các thông số và hạn chế của công nghệ đó. Điều quan trọng là họ hiểu cách quản lý ảo người dùng trong môi trường 3D bao gồm giới thiệu, khắc phục sự cố và quản lý lưu lượng người dùng. Họ cũng nên cảnh giác với những ứng viên thể hiện hành vi gây rối, hiểu cách xác định họ và thu hồi quyền truy cập hoặc đặc quyền của họ.

2. Cung cấp cho nhóm nhân sự cái nhìn sâu sắc về cách diễn giải các hồ sơ hành vi khác nhau trong thế giới ảo. Bằng cách đó, họ có thể kiểm soát tốt xem ứng viên có phù hợp với công ty hay không. Các công ty có thể hỗ trợ điều này bằng cách khuyến khích tự thể hiện, tham gia và gắn kết. Cung cấp cho ứng viên sự linh hoạt trong việc tùy chỉnh hình đại diện của họ để đại diện thực sự cho bản thân và cá tính của họ. Khuyến khích họ tắt tiếng, sử dụng biểu cảm hoặc cử chỉ để thực sự cảm nhận họ là ai và liệu họ có phù hợp với nhóm và văn hóa của bạn hay không.

3. Thu hút các nhà thiết kế kỹ thuật số xây dựng các không gian dành riêng được tối ưu hóa cho mục đích tuyển dụng. Ví dụ: metaverse tuyển dụng nên bao gồm gian hàng riêng và không gian trò chuyện, khu vực kết nối mạng, khu vực thông tin và bàn tiếp tân, giống như bạn sẽ có tại một sự kiện thực tế. Tuy nhiên, thế giới ảo có thể cho phép khả năng sáng tạo vượt ra ngoài giới hạn của thế giới thực, vì vậy, việc tương tác với các nghệ sĩ 3D, nhà thiết kế và nhà phát triển công cụ trò chơi có thể giúp đưa trải nghiệm của bạn lên cấp độ tương tác cao hơn và làm cho trải nghiệm đó thực sự độc đáo đối với thương hiệu của bạn.

4. Các nhóm nhân sự nên hợp tác chặt chẽ với các nhóm thương hiệu, tiếp thị và sự kiện của họ để xây dựng hình ảnh và liên kết kinh doanh. Điều quan trọng là phải đảm bảo môi trường metaverse đáp ứng các tiêu chuẩn thương hiệu cũng như cung cấp các cài đặt hấp dẫn và đẹp mắt về mặt thẩm mỹ đại diện cho văn hóa của họ.

5. Liên hệ trước với các ứng viên và thiết lập các buổi đào tạo để bao quát các quy trình mà họ nên tuân theo trong thế giới ảo. Chẳng hạn, họ sẽ cần hiểu cách điều hướng trong thế giới ảo, giao tiếp với những người dùng khác, tự khắc phục sự cố hoặc tìm kiếm sự trợ giúp cũng như sử dụng các khả năng và công cụ có sẵn trong nền tảng để có trải nghiệm đầy đủ và giá trị nhất.

Hỗ trợ cho công tác tuyển dụng trên Metaverse

Với thực tế là metaverse là một công nghệ vẫn đang phát triển, các doanh nghiệp sẽ không nhất thiết phải có nhân viên chuyên môn để thực hiện và quản lý tất cả các khía cạnh của các sự kiện tuyển dụng. Có giá trị khi chuyển sang một nhà cung cấp dịch vụ thành thạo các giải pháp metaverse.

Khi các doanh nghiệp nắm bắt không gian ảo và siêu dữ liệu, việc tuyển dụng sẽ theo sau đó. Các nhóm tuổi trẻ hơn sẽ đặc biệt dễ tiếp thu cách tiếp cận này để làm quen với các nhà tuyển dụng tiềm năng.

Kết luận lại: Đã đến lúc cần phải xem xét việc xây dựng thế giới ảo của bạn để tìm kiếm những ứng viên hàng đầu.